Hotline

0919 981 215
hitamedia

Thói quen của những người tiêu dùng Việt Nam hiện nay

Tại Việt Nam, khách hàng thường có thói quen tham khảo các ý kiến người dùng khác trên mạng xã hội trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Trong đó, 9/10 người tiêu dùng trên mạng xã hội sẽ tham khảo các nhận xét về sản phẩm, dịch vụ trên các kênh trực tuyến và đặc biệt họ sẽ tìm kiếm nhận xét từ mạng xã hội trước khi quyết định có mua sản phẩm đó hay không. Người tiêu dùng còn quan tâm đến vấn đề giá, họ luôn tìm kiếm những đơn hàng giảm giá, các chương trình khuyến mãi: hơn một nửa trong số họ sử dụng các ứng dụng di động để tìm kiếm các đơn hàng giảm giá tốt nhất dù là khi họ dự định mua sắm hay thậm chí là đang mua sắm tại cửa tiệm. Hiểu tâm lý này của người tiêu dùng, các thương hiệu ngày càng vận dụng tốt hơn Influencer Marketing để truyền tải thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi và hậu mãi trên mạng xã hội. 

Người dùng mạng xã hội thông thường cảm thấy khó chịu khi newsfeed tràn lan những banner, poster quảng cáo cho thương hiệu, dịch vụ nào đó. Theo thống kê của IAB, 26% người dùng máy tính/PC và 15% người dùng các thiết bị di động sử dụng công cụ chặn quảng cáo để chặn quảng cáo trên các trang web hay các kênh mạng xã hội, điều này sẽ làm giảm hiệu quả tương tác trên các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, nội dung trong các chiến dịch Influencer marketing không phải là quảng cáo, đó là nội dung từ một KOL/KOC, vì vậy có tính tương tác cao hơn. Người dùng xem những nội dung này một cách tình nguyện bằng cách theo dõi trang mạng xã hội, website của tổ chức, nhân vật mà họ quan tâm.

Người dùng mạng xã hội dành nhiều thời gian hơn trên các nội dung có sức ảnh hưởng. Theo một nghiên cứu cho rằng, người dùng chỉ dành 9 giây để đọc các quảng cáo truyền thống, trong khi dành đến trung bình 2 phút 8 giây để xem một nội dung có sức ảnh hưởng. Chính vì thế, các nội dung này lưu lại trong tâm trí người dùng lâu hơn Người dùng nhận thấy rằng những người có sức ảnh hưởng (influencer) chia sẻ nội dung có tính trải nghiệm cao, đưa ra những nhận xét chân thực về sản phẩm, dịch vụ mà họ sử dụng hoặc quan điểm cá nhân về thương hiệu. Những nội dung mà họ truyền tải được dẫn dắt tự nhiên, gần gũi, cho phép khách hàng suy nghĩ rộng hơn, muốn thử nghiệm và tạo nên tương tác với người ảnh hưởng, một điều mà marketing truyền thống không thể làm được.

Chia sẻ bài viết:
Bạn đang xem: Thói quen của những người tiêu dùng Việt Nam hiện nay
Bài trước Bài sau
Viết bình luận
Bài viết liên quan
Cách tìm kiếm KOL/KOC phù hợp

Cách tìm kiếm KOL/KOC phù hợp

hitamedia Hita Media | hitamedia Ngày 06/02/2024

Các doanh nghiệp, nhãn hàng đang bắt đầu hiểu giá trị của việc tận dụng ảnh hưởng của các blogger và các cá nhân có ...

Influencer Marketing

Influencer Marketing

hitamedia Hita Media | hitamedia Ngày 06/02/2024

Influencer Marketing hay nói một cách dễ hiểu nhất hơn là hoạt động booking các KOL/KOC, đang là một nhân tố quan trọ...

icon icon icon

Giỏ hàng

Danh sách so sánh